RSS

Thư giản - ĐỪNG ĐỂ ĐÀN ÔNG QUẢN LÝ KINH TẾ GIA ĐÌNH MỘT CÁCH TÙY TIỆN


Anh Thư +1 - Trời, lâu nay chị em thấy đàn ông làm nội tướng thích quá vì có thời gian chăm sóc sắc đẹp và vui chơi cho thảnh thơi đầu óc.
Đùng cái sau một thời gian nhìn lại, ôi trời....

Cứ thấy tậu xế xịn, thiết bị tinh vi đắt tiền, xây xây, đắp đắp hết dự án này đến kế hoạch khác .. tưởng đàn ông kiếm ra tiền nên mới chơi sang, chơi nổi lại còn nghĩ xa tít cho tương lai, ai dè toàn là đồ sắm được vì đi vay, đi mượn của thiên hạ.

Đúng là đàn ông, khác phái đẹp là ở chỗ đấy. Đi vay mãi mà không thấy ngại, không thấy xấu hổ. Dùng đồ đi vay, chẳng khác nào "đeo mặt nạ". Sung sướng, vênh váo đâu chả thấy, chỉ thấy ruột gan bấm bụng vì nhấp nhỏm trả nợ.

Xấu đẹp gì cơ chứ? Giàu thì hãy khoe. Nghèo lại trèo lên khoe giầu thì lố quá!
Ừ thì nhà hàng xóm họ giàu, họ có tất cả, nhưng vì họ phát triển kinh tế đi trước từ đời Cu, đời Ông người ta. Mình vừa mới le te không phải đi làm nô lệ, mà lại chỉ muốn nhảy phắt lên làm ông Chủ. Lại còn không muốn kém cạnh, dù chỉ tí teo.

Cái thói đấy chính ra là rất xấu. Vì đó là thói "trưởng giả học làm sang", "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng", bản chất thì cũng là sự lòe bịp, lừa dối thiên hạ.

Đừng tưởng chị em không biết gì nhé! Đàn ông quản lý kinh tế kiểu gì mà bây giờ nhà nát thế - đúng là Bà nội trợ tồi.

Đã phải đi vay thì phải có kế hoạch trả nợ chứ. Có ăn quỵt được của thiên hạ đâu mà hý hửng vì có nhiều người sẵn sàng cho vay. Không trả được nợ mà họ để cho yên à, họ bắt phải làm gì mà chẳng phải làm.

Con cái trong nhà thì đông, đói rạc đói rày, cơm chẳng có, việc chẳng có, phải lăn lộn ngoài đường làm đủ thứ nghề cực nhọc kiếm sống. Mà có được học hành tử tế đâu cho nên chẳng biết làm gì ngoài mấy công việc khổ sai, lao động chân tay vất vả, rồi suốt ngày nhông nhông trên đường làm nghề "vận chuyển". Cả nhà lao ra đường nên mới xảy ra đủ thứ tai nạn giao thông, chết như ngả dạ. Chết nhiều đến nỗi chẳng ai giật mình, coi như là bình thường.

Có tý đất cha ông để lại cho bọn trẻ canh tác, trồng trọt thì cứ lấy đi góp với mẫy lão hàng xóm để xây dựng hết mô hình này đến mô hình kia. Xây xong không có hiệu quả, lại lấy chiếu đắp lên để che đậy lại. Xót đứt ruột ấy chứ, cứ để nguyên đất đấy còn không lãng phí vì chúng nó vẫn trồng trọt được, đằng này chềnh ềnh cái "sản phẩm sau đầu tư" đã không dùng được thì chớ, lại chiếm luôn phần diện tích mà nó mọc lên.

Đấy lại chuẩn bị gọi nhau đi vay đấy! Vô trách nhiệm thế không biết! Chỉ biết bản thân mình sướng còn thì "sống chết mặc bay". Định để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước" đây. Bọn trẻ bây giờ thành chủ nhân của các món nợ rồi, lại còn định chất đống lên cho nó nữa.

Không được. Nhất định là không được. Phụ nữ đâu "mất tích" hết rồi sao? Làm đẹp để làm gì, đài các, sang trọng để làm gì, chẳng thành được Quý Bà đâu chỉ là một Quỳ Bà, là "con nợ" thôi.

Không thể để đàn ông quản lý kinh tế gia đình kiểu này, nếu không thì tan nát nhà cửa.

Lấy sổ tay ra ghi chép, tính toán đi. Số nợ bây giờ không có khả năng trả nợ mất rồi. Lỗi này có cả phụ nữ. Mải chơi lắm vào để đàn ông muốn làm gì thì làm. Bây giờ khả năng tài chính không cân đối được nữa rồi, đàn ông đang làm liều đấy. Chỉ là giả vờ đầu tư cái này cái kia chứ thực ra là làm thủ tục để đi vay về trang trải sinh hoạt phí cho gia đình chứ không phải đầu tư.

Nguy hiểm quá rồi, không nuôi nổi con rồi! Đến nước này thì tan cửa nát nhà mất thôi. Chắc phải ly hôn thôi....

(Chỉ là chuyện hài hước nhưng khó cười nổi, ai đọc hiểu đến đâu thì hiểu.)

Chia sẽ bài viết